Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

8 Sai Lầm Nghiệm Trọng Bạn Hay Mắc Phải Khi Quảng Cáo Facebook


8 Sai Lầm Nghiệm Trọng Bạn Hay Mắc Phải Khi Quảng Cáo Facebook

Facebook marketing là cách cực kì hữu hiệu trong việc xây dựng chiến lược marketing online để doanh nghiệp tiếp cận được đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng nhiều bạn lại chưa làm thật sự hiệu quả trên kênh quảng cáo này, bởi họ có suy nghĩ rằng,  tạo lập rồi quản lý fan page quá đơn giản và chẳng đáng phải bận tâm. Nếu bạn đang có những ý nghĩ đó QaQa khuyên bạn nên từ bỏ ý nghĩ đó đề việc quảng cáo của bạn được hiệu quả hơn nhé, Và bên dưới đây là những sai lầm mà QaQa thấy các bạn thường hay mắc phải khi quảng cáo Facebook, QaQa xin được liệt kê ra đề các bạn có thể tham thảo và tránh đi nhé
Sai Lầm Nghiệm Trọng Bạn Hay Mắc Phải Khi Quảng Cáo Facebook

1. Không thường xuyên cập nhật status:
Một trong những lỗi vô cùng quan trọng mà hầu hết những marketers “chân ướt chân ráo” làm truyền thông xã hội đều mắc phải là không tuân theo lịch trình đăng bài. Nếu lượng khách theo dõi bạn ghé thăm và thấy “tường nhà” bạn “nghèo nàn” nội dung trong một vài ngày (chứ không nói là vài tuần hay vài tháng), họ sẽ bỏ mất thói quen theo dõi fan page, và quên luôn doanh nghiệp của bạn đấy!
cập nhật status
Cập nhật status
2. Không có thêm người theo dõi:
Việc có thêm người theo dõi không phải là thước đo hoàn hảo để đánh giá sự thành công của truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nếu lượng theo dõi của bạn không tăng lên như là kết quả cho những nỗ lực marketing, thì tốt nhất bạn nên xem xét lại chiến lược marketing của mình. Hãy cố gắng đưa ra điều gì đó mới mẻ để có thể thu hút một số lượng khách hàng với phạm vi nhân khẩu học (Demographics) rộng lớn hơn.
thiết lập lượng người theo dõi
Thiết lập lượng người theo dõi

3. Truyền thông rộng rãi nhưng không gắn bó:
Nghe có vẻ sáo rỗng, nghịch lý, nhưng truyền thông xã hội mang tính chất lan truyền. Nếu bạn chỉ liên tục phát đi thông điệp như là gửi đi những suy nghĩ, bài đăng từ 1 phía mà không nhận hoặc không quan tâm phản hồi từ khách hàng thì bạn đang mất đi khoản lợi nhuận rất lớn đến từ sự gắn kết đúng nghĩa với khách hàng.
Truyền thông rộng rãi nhưng không gắn bó
Truyền thông rộng rãi nhưng không gắn bó
4. Sử dụng tài khoản xã hội như một kênh quảng cáo:
Trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nên sử dụng tài khoản xã hội giống như mọi kênh khác chỉ để gửi đi lời chào hàng và những thông điệp marketing. Hãy để ý đến nội dung mà bạn chia sẻ trên mạng xã hội, chúng phải được trau chuốt trang trọng, “dính dáng’” đến khách hàng, nhưng cũng cần mang tính giải trí, hấp dẫn và có tính lan truyền. Việc tập trung thường xuyên vào quảng cáo trên mạng sẽ khiến người theo dõi fan page bạn khó chịu và dần từ bỏ theo dõi bạn mà thôi.
thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích cho người đọc
Thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích cho người đọc
5. Bạn đăng tin tự động lên tất cả các tài khoản mạng xã hội:
Nên nhớ rằng loại thông tin hấp dẫn trên Facebook thì chưa chắc đã hấp dẫn trên Twitter – hay phù hợp để đăng trên Pinterest, Google+ hay bất kỳ một mạng xã hội nào. Nếu bạn đang thực hiện việc đăng tự động 1 tin lên tất tần tật các kênh xã hội mà bạn có thì chính bạn đang tự mình đánh mất cơ hội lớn để có thể kết nối hiệu quả với lượng người theo dõi trên mỗi kênh đó.
Không nên lấy tin Facebook để đăng trên tất cả mạng xã hội
Không nên lấy tin Facebook để đăng trên tất cả mạng xã hội

6. Bạn sử dụng chiến lược rời rạc theo từng bài viết:
Mặc dù có vẻ làm marketing qua truyền thông xã hội là hoạt động “thúc đẩy theo từng thời điểm”, những công ty đạt được kết quả tốt nhất thường là các công ty đi theo hướng phát triển một chiến lược bao quát để kết nối với lượng người theo dõi của họ. Nếu công ty bạn chưa làm được điều đó, trong tương lai gần bạn nên đầu tư thời gian thiết lập mục tiêu truyền thông xã hội bao quát giúp định hướng tin đăng hằng ngày của riêng mình.
Bạn sử dụng chiến lược rời rạc theo từng bài viết
Bạn sử dụng chiến lược rời rạc theo từng bài viết
7. Bạn phớt lờ (hoặc xoá ngay đi) những phản hồi không tốt:
Cho dù công ty bạn có tốt thế nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ có những phản hồi không tốt. Và một khi điều tồi tệ đó xảy ra, chỉ có 1 cách duy nhất để xử lý. Thay vì phớt lờ đi – hay tệ hơn là tìm cách xoá đi, hãy đáp trả lại bằng một thông điệp: một lời xin lỗi chân thành, một lời giải thích thẳng thắn về những điều đã xảy ra và quan trọng hơn là đưa ra những hành động bạn dự định làm để bồi thường cho khách hàng và đảm bảo vấn đề đó sẽ không bao giờ lặp lại trong tương lai. Điều này sẽ khiến những khách hàng “tiêu cực” có suy nghĩ tốt hơn về công ty bạn đấy!
phớt lờ (hoặc xoá ngay đi) những phản hồi không tốt
Phớt lờ (hoặc xoá ngay đi) những phản hồi không tốt
8. Bạn không phản hồi nhanh chóng tin nhắn của khách hàng:
Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Social Habit, đưa ra những con số thú vị về thói quen sử dụng mạng xã hội của khách hàng, có tới 32% khách hàng được hỏi đã liên lạc với các doanh nghiệp tìm kiếm sự hỗ trợ qua các kênh xã hội mong đợi được phản hồi sau 30 phút. Và vấn đề trở nên nghiêm trong hơn, 24 %mong muốn một sự phản hồi sau 30 phút từ lần liên hệ đầu tiên – thậm chí ngay cả khi yêu cầu được đưa ra ngoài giờ làm việc.
Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Social Habit, đưa ra những con số thú vị về thói quen sử dụng mạng xã hội của khách hàng, có tới 32% khách hàng được hỏi đã liên lạc với các doanh nghiệp tìm kiếm sự hỗ trợ qua các kênh xã hội mong đợi được phản hồi sau 30 phút. Và vấn đề trở nên nghiêm trong hơn, 24 %mong muốn một sự phản hồi sau 30 phút từ lần liên hệ đầu tiên – thậm chí ngay cả khi yêu cầu được đưa ra ngoài giờ làm việc.
Bạn không phản hồi nhanh chóng tin nhắn của khách hàng
Bạn không phản hồi nhanh chóng tin nhắn của khách hàng
Vậy mấu chốt là gì? Khi một khách hàng hỏi bạn 1 câu hỏi, bạn phải trả lời một cách nhanh nhất có thể. Nếu việc quản lý trang xã hội đó gặp quá nhiều khó khăn trở ngại, hãy cân nhắc việc sử dụng các công cụ như: Hootsuit (miễn phí) hay Sprout Social (mức phí 39$/tháng) để đơn giản hoá việc này..
Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết để cải thiện cho fanpage của mình tốt hơn
Xem thêm: 
Quảng Cáo Sản Phẩm Online Với Những Sai Lầm Bạn Nên Biết Để Tránh
Ưu Điểm Của Quảng Cáo Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét