Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Quảng Cáo Từ Khóa Là Gì Và Dựa Vào Đâu Đề Đánh Giá Mức Độ Khó Của Từ Khóa


Quảng Cáo Từ Khóa Là Gì Và Dựa Vào Đâu Đề Đánh Giá Mức Độ Khó Của Từ Khóa



Nghiên cứu từ khóa là một việc làm rất quan trọng trong quá trình làm SEO, đây được coi là chìa khóa của sự thành công của một dự án. Vậy nghiên cứu từ khóa SEO là gì và làm sao để có thể đánh giá được mức độ khó của từ khóa để chọn từ khóa để quảng cáo khi SEO hiệu quả nhất là câu hỏi và thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Vậy hãy cùng với QAQA tìm hiểu về các bước và cách nghiên cứu những vấn đề này nhé.
I.KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ TỪ KHÓA
khái niệm về từ khóa
Khái niệm về từ khóa
Từ khóa là gì ? Từ khóa là một từ hoạc một cụm từ dùng để xác định một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Và khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về với keyword đó.
II.ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ KHÓ CỦA TỪ KHÓA KHI LÀM SEO

1. Đánh giá độ khó thông qua tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa

Đánh giá độ khó thông qua tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa
Sơ đồ đánh giá độ khó thông qua tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa
Thế nào là tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa? Như chúng ta được biết, với mỗi một từ khóa được người dùng tìm kiếm thì mục đích của họ là hoàn toàn khác nhau.

Tôi lấy ví dụ khi quang cao tu khoa cho nhóm 2 từ khóa: “SEO” và “học SEO”. Bạn hình dung, khi người dùng lên Google và search từ “SEO”, mục đích của người ta có thể là đang tìm hiểu về SEO, chưa có ý nghĩ về hành động rõ ràng. Trong khi đó, một người tìm kiếm với từ khóa “học SEO” sẽ có xu hướng hành vi và mục đích rõ ràng hơn. Do đó, mức độ chuyển đổi của từ “học SEO” lớn hơn so với từ “SEO”.
Và theo kinh nghiệm đánh giá từ khóa của tôi, những từ khóa dài hơn thường có mức độ chuyển đổi cao hơn. Đồng thời, những từ khóa này cũng dễ SEO hơn. Và ngược lại, những từ khóa ngắn có mức độ chuyển đổi thấp và độ khó cao hơn.
2. Đánh giá độ khó thông qua lượng search của người dùng đến từ khóa

Tôi tiếp tục lấy ví dụ với nhóm từ khóa: “SEO” và “học SEO” cho các bạn dễ hình dung. Như hình trên, bạn thấy lượng search của từ khóa “SEO” cao hơn rất nhiều so với từ khóa “học SEO”. Lượng tìm kiếm của người dùng cao hơn, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh của từ khóa cao hơn và độ khó của nó cũng cao hơn.
 Đánh giá độ khó thông qua lượng search của người dùng đến từ khóa
Thông thường thì những từ khóa ngắn sẽ có lượng tìm kiếm cao hơn các từ khóa dài. Tuy nhiên trong một số trường hợp lại ngược lại. Ví dụ nhóm từ khóa: “du lich” và “du lich nha trang” như hình dưới đây.
 Đánh giá độ khó thông qua lượng search của người dùng đến từ khóa

Bạn thấy rằng, từ khóa “du lich nha trang” dài hơn nhưng lại có mức tìm kiếm cao hơn. Trong trường hợp như này, để so sánh được độ khó giữa 2 từ khóa với nhau, bạn cần kết hợp thêm cả tiêu chí về mức độ chuyển đổi từ khóa nữa.
Theo tôi, trong trường hợp này, key “du lich nha trang” mặc dù có lượng tìm kiếm cao hơn, nhưng dài hơn và mức độ chuyển đổi cao hơn. Nên key này sẽ có độ khó thấp hơn so với key “du lich”.
3. Đánh giá độ khó của từ khóa thông qua việc nghiên cứu đối thủ cùng SEO từ khóa đó
Việc đánh giá đối thủ là vô cùng quan trọng. Đơn giản nhất là bạn vào Google và tìm kiếm với từ khóa bạn cần SEO. Bạn sẽ thấy kết quả trả về một danh sách các đối thủ đứng top. Thông qua đây, bạn sẽ đánh giá được mức độ khó của từ khóa đó. Ví dụ với từ khóa: “iphone 6” chẳng hạn.
nghiên cứu đối thủ cùng SEO
Nghiên cứu đối thủ cùng SEO 
Như bạn thấy, các đối thủ của bạn bao gồm những trang web rất mạnh. Như: thế giới di động, Tech One… Trong trường hợp như này, một từ khóa dài, mức độ cạnh tranh thấp và mức độ chuyển đổi cũng không cao thì cũng là một từ khóa khó SEO. Vì đối thủ của bạn quá mạnh, bạn có thể xem xét, mình có đủ sức vượt qua nó không? Liệu mình có xây dựng được hệ thống tốt như nó không? Các yếu tố về nhân lực, nguồn lực của mình có đủ cạnh tranh không?
Như bạn thấy, các đối thủ của bạn bao gồm những trang web rất mạnh. Như: thế giới di động, Tech One… Trong trường hợp như này, một từ khóa dài, mức độ cạnh tranh thấp và mức độ chuyển đổi cũng không cao thì cũng là một từ khóa khó SEO. Vì đối thủ của bạn quá mạnh, bạn có thể xem xét, mình có đủ sức vượt qua nó không? Liệu mình có xây dựng được hệ thống tốt như nó không? Các yếu tố về nhân lực, nguồn lực của mình có đủ cạnh tranh không?
4. Nghiên cứu website hiện có để đánh giá độ khó của từ khóa cần SEO
Nghiên cứu website
Qua bước nghiên cứu đối thủ, bạn cần nhìn lại website của mình, những gì mình đang có. Ví dụ trong tay bạn là một website tốt thì việc SEO từ khóa sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu website của bạn là một web yếu: nội dung ít, thường là do copy, chất lượng content kém, thông tin kém hữu ích, không có gì cập nhật… thì để SEO cho nó, bạn cần xác định rõ ràng. Để quá trình SEO thành công, bạn cần đầu tư những gì? Thời gian kéo dài dự kiến bao lâu? Và mục tiêu của bạn đến đâu?
Tóm lại, qua 4 tiêu chí trên tôi tin rằng bạn đã có thể đánh giá độ khó của từ khóa cũng như đánh giá độ khó cả dự án của mình. Một điều cuối cùng tôi cần lưu ý lại với bạn. Đó là cho dù nguồn lực của bạn không nhiều, nhưng nếu bạn biết cách đánh giá và chọn lựa từ khóa hợp lý, thì dự án của bạn sẽ vẫn thành công đến một mức độ nhất định.
Xem thêm
Hướng Dẫn 9 Cách Viết Quảng Cáo Hay Nhất
Tại Sao Bạn Nên Quảng Cáo Video Trực Tuyến Khi Làm Quảng Cáo Marketing Online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét