Cách Viết Email Quảng Cáo Hiệu Quả Và Đón Đúng Đối Tượng Khách Hàng
(6).jpg)
Nhiều cuộc khảo sát cho thấy vai trò và vị trí của email trong cuộc sống của mỗi người ngày càng gia tăng rõ rệt chính vì thế viết email quảng cáo và gửi cho khách hàng chính là hình thức cực kỳ hữu hiệu cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.
Viết Email làm sao để đạt được mục tiêu quảng cáo hiệu quả
1/Viết tiêu đề email gây ấn tượng
Khách hàng sẽ bị thu cuốn hút bởi email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chỉ trong vài giây đầu tiên khi đọc tiêu đề. Vậy, làm thế nào để tạo sự chú ý đặc biệt từ khách hàng với email quảng cáo của bạn ngay lập tức? Thứ nhất, bạn cần nêu lên được nét đặc trưng riêng biệt và nét mới lạ hấp dẫn của sản phẩm mà bạn đang muốn khách hàng biết đến. Điều đầu tiên khách hàng quan tâm chính là lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang PR. Tiêu đề trong email không nên viết quá dài dòng để tránh gây nhàm chán. Cách viết email quảng cáo hiệu quả là hãy làm nổi bật sự thành công của sản phẩm trên dòng tiêu đề
.jpg)
Nên viết tiêu đề email gây ấn tượng thu hút người đọc
.2/Cách viết email quảng cáo hiệu quả là phải chăm chút từng nội dungBạn nên sử dụng câu văn ngắn gọn và phân đoạn rõ ràng trong nội dung email quảng cáo gởi cho khách hàng. Ngoài ra có thể sử dụng các gạch đầu dòng hoặc ký tự đánh dấu cho từng dòng riêng để người đọc dễ dàng tiếp cận toàn bộ thông tin. Cách viết email quảng cáo hiệu quả thuyết phục khách hàng tốt nhất là đưa ra các dẫn chứng cụ thể như giấy đăng ký, giấy chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn,…Điều này giúp cho việc tạo dựng một phần niềm tin nơi khách hàng chỉ qua email
(5).jpg)
Cách viết email quảng cáo hiệu quả thuyết phục khách hàng
Làm sao để đón đúng đối tượng khách hàngKhi đã biết cách viết email quảng cáo hay việc tiếp theo để quảng cáo hiệu quả và rất quan trọng đó là đối tượng khách hàng, Vì Vd: bạn đang bán về đồ điện công nghiệp thì khách hàng mục tiêu của bạn không thể là những bạn nữ tuổi từ mười tám đôi mươi, dù các bạn có gửi một email rất hay giới thiệu về sản phẩm hoạc công nghệ mới từ các dòng máy tốt thì họ cũng sẽ chẳng bao giờ quan tâm và tin của bạn sẽ nhanh chóng bị vất ngay vào sọt rác chứ nhiều hơn thì họ mở ra liếc phát đóng luôn cho khỏe. Chính vì thế QaQa muốn nhấn mạnh cho các bạn về việc phải tìm kiếm khách hàng cho phù hợp và tìm kiếm như thế nào? hãy đọc phần tiếp theo nhé
(4).jpg)
Để email makerting của bạn đón đúng đối tượng khách hàng
Thứ nhất là mạng lưới quan hệ:Cho dù bạn có đang tham gia ở lĩnh vực nào thì cũng phải có mạng lưới của riêng mình. Có rất nhiều tổ chức, mạng lưới như: Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, câu lạc bộ marketing...Hãy tích cực tham gia nói chuyện, trao đổi danh thiếp với mọi người và đừng quên xin phép được gửi email tới cho họ.
Và hãy tạo thói quen gửi email ngay (sau không quá 3 ngày)cho những người bạn đã nói chuyện về vấn đề bạn đã cùng trao đổi.
2. Triển lãm thương mại:
Những người đến tham dự triển lãm thương mại thực sự là những khách hàng tiềm năng (ít nhất thì vì họ đã mất công và đã phải trả tiền để được tham dự). Hãy tận dụng cơ hội này để thu thập các thông tin cần thiết.Nhớ gửi email đến tất cả những người bạn đã thu thập được, đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm và hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách marketing của bạn.
3. Hội thảo - Seminar:
Seminar là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ nhanh chóng. Bằng việc tổ chức các seminar, các công ty có dịp tương tác và giới thiệu trực tiếp thông tin của mình. Seminar là cơ hội hoàn hảo để đưa vào các dịch vụ cộng thêm như: thư tin tức, sách, sản phẩm dùng thử, chiến dịch marketing...Một cách hiệu quả là giới thiệu website và form đăng ký để tiếp tục nhận được những thông tin hữu ích mới nhất. Điều này giúp bạn có thể tiếp tục liên lạc với những người không tham dự các seminar khác nhưng vẫn hứng thú với thông tin nhận được.
4. Form đăng ký khi mua hàng trên site của bạn:
Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là một cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email tin tức của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, marketing...)
5. Các sự kiện:
Các bữa tiệc, các buổi giao lưu, triển lãm tranh ảnh là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cơ sở dữ liệu marketing của mình.
6. Các cuộc gọi với khách hàng và khách hàng tiềm năng:
Đây là cơ hội rất tốt để bạn hỏi thêm thông tin về họ. Hãy xem xét xây dựng một vài câu hỏi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn để thu thập các email cho chiến dịch email marketing của bạn.
7. Thiệp và Catalog:
Thiệp và Catalog là những cách hữu hiệu để bạn gửi thông tin đến khách hàng của mình. Thông tin về địa chỉ website, form đăng ký trên Thiệp, catalog điện tử, tài liệu marketing sẽ là một nguồn để bạn hướng khách hàng của mình cung cấp địa chỉ email cho danh sách của bạn.
9. Các diễn đàn:
Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào chữ ý của bạn ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.10. Quảng cáo, rao vặt:
Thường xuyên đưa các thông tin mới nhất của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt. Nhớ đừng quên đưa địa chỉ đăng ký để mọi người có thể nhận thông tin hay khuyến mại từ bạn.
Xem thêm:
Các Chiến Lược Marketing Dành Riêng Cho Startup
Bí Quyết Marketing Online Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Biết
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét