Content Marketing Xu Hướng Quảng Cáo Online Hiệu Quả Thế Kỷ 21
Ngày xưa, khi mình bắt đầu viết bài viết đầu tiên (6/2010) về Social Media thì ở Việt Nam dân Online Marketing còn chưa dùng đến thuật ngữ này, thậm chỉ còn chưa dùng Facebook nhiều. Đến nay, cụm từ Content Marketing cũng ở một vị trí tương tự như thế nhưng rõ ràng là đã có nhiều người bắt đầu có khái niệm về nó. Vậy hiện nay tại sao Content Marketing trở thành xu hướng cho các chiến dịch quảng cáo online của những doanh nghiệp thế kỷ 21? Content Marketing nghĩa là gì? Và làm sao để hiểu nó một cách chính xác nhất trước khi áp dụng vào thực tế? chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé
Tại sao Content Marketing trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp thế kỷ 21?
(6).jpg)
Content Marketing trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp thế kỷ 21
Trước tiên, tôi xin đi qua về copywriting. Copywriting ở thị trường Việt Nam thường được hiểu là cách viết một bài quảng cáo thông tin mang tính chất thương mại, nó là tập hợp các phương pháp, các thủ thuật viết bài làm sao khiến cho người đọc có những hành động cụ thể, đôi lúc còn là quyết định mua hàng.Nhưng khi mà người tiêu dùng đã phát ngán những thông điệp quảng cáo truyền thống, những chiêu trò khuyến mãi…thì cách tốt nhất để các thương hiệu tạo nên sự khác biệt là trở thành một người bạn “tốt bụng” và “biết chia sẻ”. Content marketing không chỉ là một công cụ mà bạn nên bắt đầu hiểu nó là một “thái độ” thì đúng hơn.
Thử làm một ví dụ nhé: khi bạn mua một món hàng nào đó, bạn sẽ tham khảo các bài viết trên mạng về công dụng, cách sử dụng, cách để sử dụng món hàng đó lâu bềnh nhất có đúng không?....đó là những nội dung content, và nếu nội dung đó hay và hữu ích, không mang tính chất quảng cáo cho mình nhiều nó sẽ rất gây ấn tượng cho bạn, và bây giờ bạn đang nghĩ có lẽ người này rất rành về sản phẩm đó, viết hay như vậy thì bán hàng chắc chắn sẽ rất uy tín, bạn sẽ quyết định mua hoạc sẽ mua khi cần trên trang bạn vừa xem đúng không. Mặt khác một bài viết content mang thông tin có lợi cho người đọc sẽ dẫn đến lượng người truy cập vào bài viết rất đông, làm tăng độ tin cậy đến trang web bán hàng lên rất cao.
Tóm lại Content marketing là gì?
(4).jpg)
Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.
Làm sao để xây dựng content marketing hoàn hảo?
(11).jpg)
Các bước để xây dựng một content marketing hoàn hảo
- Bước 1: Research : nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được
+ Mục tiêu cuối cùng là gì
+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến
+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.
- Bước 2: Creat: bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản
- Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh
- Bước 1: Research : nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được
+ Mục tiêu cuối cùng là gì
+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến
+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.
- Bước 2: Creat: bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản
- Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh
- Bước 4: Publish: bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ
- Bước 5: Promote: thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung
- Bước 6: Measure: đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.
Các bước này được thực hiện gối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.
Đừng nghĩ rằng mang những nội dung rác rưởi, những hình ảnh tràn lan trên mạng đêm về copy writing lại xong vứt cho khách hàng đọc và sau đó kỳ vọng rằng đạt được nhiều lượt chia sẻ cũng như thứ hạng cao trên google. Người dùng và google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu.
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét