Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Định Nghĩa Copywriting - Sự Khác Biệt Giữa Content Marketing Và Copywriting

Định Nghĩa Copywriting - Sự Khác Biệt Giữa Content Marketing Và Copywriting

1. Cùng tìm hiểu Copywriting là gì?

Content marketing và Copywriting là hai nhiệm vụ khác nhau trong online marketing, đó là cho đến khi các nhà tiếp thị Internet có hiểu biết và nhận ra hai nên là một phần của cùng một nhóm. Ngày nay content marketing và copywriting nên được thực hiện với nhau…Bài viết nàyQAQA sẽ giới thiệu thêm về Copywriting và Content Marketing giúp cho người dùng hiểu và thực hiện hiệu quả hơn chiến lược marketing của mình.
Copywriter = copy + writer : Copy là phần thuật ngữ chỉ phần nội dung bằng lời trong một mẫu quảng cáo. Writer có nghĩa là người viết. Nghĩa chung là Người viết lời quảng cáo. >>> Copywriter là người chịu trách nhiệm viết nội dung quảng cáo và nghĩ ra các khái niệm sáng tạo, trong công việc thường cộng tác với Art Director hoặc Creative Director.
Copywriter
Copywriting và Content Marketing không đồng nghĩa với nhau, nhưng họ thường được sử dụng trong bối cảnh tương tự, mà làm các phương pháp rất khó hiểu.
Content marketing (tiếp thị nội dung) đề cập đến cách viết nội dung với một mục đích tiếp thị, quảng cáo. Nó thường được sử dụng trong blog, bài viết, video…
Content marketing
Copywriting được viết cho người đọc hay khách hàng để làm gia quyết định hành động chuyển đổi mua hàng. Cho dù đó là mua một sản phẩm hay quảng bá truyền thông xã hội, hồ sơ (profile) của một công ty hoặc đến thăm các cửa hàng, mục đích là để tạo ra chuyển đổi mua hàng. Copywriting được sử dụng cho các trang đích, các chiến dịch gửi thư trực tiếp, các trang bán hàng, và quảng cáo thương mại.

2. Những gì Copywriting có thể làm để mang lại hiệu quả

Nếu một trang web chỉ tập trung vào việc tiếp thị nội dung (Content marketing), công ty đang lãng phí tiền bạc và nỗ lực làm nội dung. Hiện tại có hàng trăm, hàng ngàn các blog và các trang web ra đời có nội dung tuyệt vời, nhưng tiếc là họ chỉ có một số ít người đọc nó.
Copywriting mà nghèo nàn có thể là lý do cho sự sụp đổ của ngay cả các blog hoặc là các trang web lớn. Copywriting là ấn tượng, là hấp dẫn và vẫn thu hút công cụ tìm kiếm. Nếu bạn nhận thấy trang web hoặc blog của bạn không có
 viết bài pr hiệu quả, không có lượng truy cập tốt, nó có thể là do bạn làm copywriting không hiệu quả.
Để Copywriting mang lại hiểu quả?
  • Tiêu đề quảng cáo phải gây sự chú ý người đọc và làm cho họ nhấp vào để đọc thêm.
  • Đầu đề /tiêu đề đó là hữu ích, thông minh và cung cấp – làm cho họ muốn đọc thêm.
  • Nội dung mang lại lợi ích cho người đọc.
  • Nội dung phải xây dựng được niềm tin, uy quyền và bản sắc thương hiệu riêng.
  • Một trang web giành sự chú ý của xã hội tích cực và cho thấy độc giả đó là nơi để đọc và tiếp tục đọc.
  • Tạo sự chuyển đổi rõ ràng để tạo hành động cho độc giả biết những gì họ nên làm bước đi tiếp theo – chẳng hạn như: Đăng ký các bản cập nhật, tham gia phương tiện truyền thông xã hội, mạng xã hội, vv…
Kết hợp kỹ thuật copywriting với Content marketing thu thút độc giả để có những hành động, tham gia, và chia sẻ trang web của bạn với những người khác. Kết quả? Một lượng fan trung thành, khách hàng lớn. Chính vì vậy, nếu blog hoặc website của bạn chưa làm được điều này thì bạn đang lãng phí và bỏ lỡ cơ hội phát triển kinh doanh online.

3. Bạn không cần lo lắng về nội dung?

Sai lầm!

Copywriting là rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Ngay cả copywriting hiệu quả cao có thể đem lại cho một trang web của bạn với lượng truy cập mà không có nội dung tốt. Nó không quan trọng và quyết định hiệu quả lâu dài nếu bạn không có nội dung tốt cho người đọc.

Khi bạn đang tự hỏi “Copywriting là gì? ‘Bạn cũng cần tự hỏi mình về những nội dung chất lượng của copywriting. Nội dung chất lượng trong các bài viết tại QAQA luôn bao gồm:
  • Cung cấp giá trị, nội dung miễn phí lẫn với nội dung trả phí để người đọc có một lý do ở lại trên trang web của bạn và khám phá.
  • Nội dung không được viết với mục đích quảng cáo hoặc chỉ viết để bán.
  • Nội dung được viết để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhưng phải hữu ích cho độc giả.
  • Khuyến khích nội dung mà xây dựng mối quan hệ với độc giả, mang đến một thông điệp, nhưng không được gây phản cảm.

4. Dịch vụ Copywriting trong lĩnh vực marketing online là gì?


Content marketing thu thút độc giả

5. Copywriting không chỉ là bán hàng

Copywriting thường gắn liền với các trang đích và quảng cáo bán hàng, nhưng có rất nhiều dịch vụ hơn so với thông điệp bán hàng mạnh mẽ ở copywriting. Chắc chắn, các công ty copywriting có thể viết những tiêu đề hào nhoáng, đẩy một thương hiệu vào phía trước của ngành công nghiệp này, thu hút độc giả và làm cho họ gia quyết định mua hàng, nhưng họ cũng là chuyên gia rất linh hoạt có thể phù hợp với bất kỳ lĩnh vực nào.

Dịch vụ Copywriting có thể nhảy từ một trong những ngành công nghiệp đến đời sau, từ một sản phẩm khác, và từ một công ty khác mà không có lỗi. Copywriter có thể thích ứng nhanh chóng các yêu cầu nội dung mới và có thể viết một cách nhanh chóng, vì họ hiểu được khán giả yêu thích và viết cho họ.

Bạn có thể thuê copywriter tại QAQA cho vô số các dự án của mình, bao gồm:
  • Viết blog cho trang web của bạn
  • Đang cập nhật hoặc viết nội dung mới cho trang web của bạn
  • Tạo các bản tin email, phản ứng và các chiến dịch tiếp thị email
  • Bài viết cho SEO
  • Tạo quảng cáo bán hàng hoặc trang đích
  • Viết ebook

Trong sự thật là không thể để viết ra tất cả mọi thứ để trả lời, “Copywriting là gì?” Vì copywriting bao gồm rất nhiều các dự án và các nhiệm vụ mà bạn làm giữa marketing, văn bản và quảng cáo.
>>> Nếu bạn không thể thuê một nhân sự phù hợp trong lĩnh vực này cho mình, hãy đế với đội ngũ copywriter chuyên nghiệp củaQAQA. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong từng bài viết! 
Bạn có thể tham khảo một bài bán hàng của QAQA tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét