Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Banner Cho Dân Thiết Kế Chuyên Nghiệp?
1. Tránh gây “nhiễu”
Lưu ý khi thiết kế banner đó là: một trong những sai lầm thường thấy khi thiết kế banner là chúng ta quá cầu tòan. Chúng ta thường cố gắng đưa càng nhiều thông tin vào một mẫu quảng cáo càng tốt để chỉ với một lần hiển thị, quảng cáo sẽ truyền tải nhiều thông điệp nhất có thể. Thọat nhìn, đó có vẻ như là một biện pháp tốt, nhưng khi quá nhiều thì chẳng còn thông tin nào là điểm nhấn cần chú ý cả.
Mọi quảng cáo thường chỉ lướt qua người xem trong khoảnh khắc. Bạn phải cố gắng để họ chú ý và biến lần hiển thị ấy trở nên hữu ích. Lưu ý, diện tích quảng cáo của các bạn thường rất hạn chế. Đưa vào quá nhiều đọan chữ nhỏ, khó đọc chẳng giúp cải thiện tình hình hay khiến người xem chú ý quảng cáo của bạn lâu hơn. Sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc các chi tiết đồ họa phức tạp cũng sẽ dẫn đến điều tương tự.
Vì diện tích thể hiện nhỏ và cần tận dụng tối đa cơ hội thu hút sự quan tâm của người xem, mục tiêu của bạn là khiến họ nhìn vào quảng cáo lâu nhất có thể. Phông nền bắt mắt đi kèm với những đoạn thông điệp ngắn vừa đủ giải thích về sản phẩm của bạn hay lợi ích đem lại. Đó có thể chỉ là một thông điệp yêu cầu tương tác ngắn và hãy chắc là nó đơn giản, rõ ràng và được nhấn mạnh.

Hình ảnh minh họa: Thiết kế banner
2. Chỉ sử dụng ảnh chụp khi thích hợp
Lưu ý khi thiết kế banner thứ hai là: mọi người thường nghĩ là một quảng cáo có ảnh một ai đó sẽ đem về hiệu quả hơn là không có. Điều đó có thể đúng, trong một số trường hợp, chứ không phải tất cả.
Ảnh chụp không đảm bảo cho bạn hiệu quả của quảng cáo. Thông thường những ảnh này thường ngẫu nhiên hoặc được chọn theo ý kiến cá nhân nên chẳng thế giúp miêu tả sản phẩm của bạn, và đó chính là một sai lầm khác thường thấy trong các dịch vụ quảng cáo online. Vì diện tích thể hiện bị hạn chế, người ta thường cho rằng nếu không có hình ảnh, quảng cáo của họ sẽ bị bỏ qua. Thực tế thì một banner với màu nền tươi sáng hoặc được thiết kế có tính nghệ thuật sẽ bắt mắt hơn.

Ảnh Minh Họa
3. Thực hiện các bài test đơn giản
Lưu ý khi thiết kế banner cuối cùng là: chắc hẳn khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, đôi lúc bạn sẽ đưa ra nhiều phương án hiển thị hoặc các bài test để biết rõ được mong muốn hoặc thị hiếu của người xem, để rồi có những lựa chọn hoặc điều chỉnh thích hợp.
Để tiến hành những việc này, chúng ta luôn muốn thu về được nhiều thông tin nhất có thể. Nhưng nếu bạn đưa vào bài test của mình quá nhiều điều cần tìm hiểu thì sẽ thu về quá nhiều nội dung gây “nhiễu” khiến bạn không thể có câu trả lời mong muốn. Đơn giản là hãy thử nghiệm hai đọan thông điệp và giữ nguyên các phần còn lại, rồi tiến hành các bài test tương tự khác cho những thành tố kia. Sẽ chẳng có cách nào để bạn vừa biết được thông điệp nào hay vừa biết màu sắc gì là phù hợp trong chỉ một bài test.
Nếu bạn có đủ khả năng hiển thị quảng cáo của mình nhiều lần thì có thể thực hiện nhiều bài test cùng một lúc. Tuy nhiên nguyên tắc và quy trình triển khai sẽ phức tạp hơn các bài test độc lập.
Lời cuối: Chúng tôi qaqa.vn xin nhắc các bạn hãy giữ cho banner của bạn đơn giản, đẹp, có thể đọc và bỏ qua những yếu tố không bắt buộc.
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét