Làm Cách Nào Để Viết Bài Viết Quảng Cáo Hay Thu Hút Khách Hàng
Khi bạn muốn mua một món hàng gì đó bạn sẽ làm gì? Thông thường, có phải là bạn sẽ xem quảng cáo trước khi quyết định mua một sản phẩm gì đó, vì thế mà quảng cáo đóng vai trò như cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Vậy, liệu bạn có biết cách viết quảng cáo hay nhất để thu hút khách hàng, thôi miên khách hàng chọn mua sản phẩm của mình? Làm thế nào để viết quảng cáo hay? QaQa xin được tư vấn cùng bạn các tiêu chí sau bạn nên tuân thủ để có thể cho ra một bài quảng cáo hay, thu hút người xem nhé
Thứ nhất: bạn nên biết rõ các khách hàng của bạn
Ai là đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang hướng tới? Hãy phác họa bức tranh về các khách hàng chủ yếu của bạn. Hãy nghĩ về một ngày làm việc của họ. Nghĩ về những nhu cầu của họ. Đối với họ, điều gì là quan trọng nhất? Tình cảm của họ dành cho ai và cái gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đã mua sản phẩm/dịch vụ nào từ công ty của bạn trong quá khứ và tại sao?.
(6).jpg)
Xác định khác hàng mục tiêu khi viết bài quảng cáo
Thứ 2: Giữ cho bản quảng cáo của bạn được sạch đẹp và súc tíchSau khi viết xong lần phác thảo đầu tiên của bản quảng cáo, hãy đọc to lên. Bạn cũng nên để một ai khác đọc lại để xem liệu họ có hiểu thông điệp và lời kêu gọi hành động không. Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Bạn hãy xem liệu có thể giảm được 30% đến 50% nội dung ban đầu hay không. Ngoài ra, những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt và các phụ đề a, b, c,… sẽ khiến mọi người đọc dễ chịu hơn và việc cảm nhận cũng dễ dàng hơn – bởi vì phần lớn người đọc sẽ lướt qua trang quảng cáo trước khi quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hơn hay không.
(3).jpg)
Bạn cần biết rõ câu trả lời cho các câu hỏi sau: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Họ tìm thấy trong đó những lợi ích gì? Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt hàng tương tự? Những điểm khác biệt chủ yếu là gì?
Vd: bạn đặt ra câu hỏi:"Bạn có đang làm suy yếu bộ não con trẻ bằng sóng Wifi?"
.jpg)
Bạn có một nhận xét tốt từ một khách hàng nào đó về sản phẩm/dịch vụ trong lá thư quảng cáo? Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị của bạn, nhưng thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực. Việc đưa vào bản quảng cáo tên của họ, nơi sinh sống hay thậm chí là một bức ảnh, nếu nó thích hợp với quảng cáo của bạn, luôn là một cách hiệu quả để truyền tải giá trị dịch vụ của bạn.Vd: Theo anh Nguyễn văn tèo, khách hàng ....
(2).jpg)
Nên trích dẫn nhận xét từ khách hàng khi viết bài quảng cáo
Thứ 5. Có một lời đề xuất bán hàng cụ thểLời đề xuất bán hàng của bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được các phản hồi tích cực. Các chuyên gia quảng cáo cho rằng lời đề xuất bán hàng phải có giá trị như một sự xúc tiến kinh doanh mà các đối thủ cạnh tranh không thể thực hiện được, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Điều quan trọng là lời đề xuất phải đủ mạnh mẽ để lôi kéo các khách hàng mới đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
.jpg)
Nên có lời đề xuất bán hàng cụ thể trong bài viết
Thứ 6. Đừng sử dụng thể bị độngThể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, vì vậy bạn cần tránh xa dạng này. Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn nhận ra sự khác biệt: “Công ty chúng tôi được lựa chọn để nhận một phần thưởng” và “Công ty chúng tôi đã nhận một phần thưởng”, “10 mẫu thiết kế mới được tạo ra” và “Chúng tôi đã tạo ra 10 mẫu thiết kế mới”.
(1).jpg)
Nên quảng bá thương hiệu của mình khi viết bài quảng cáo
Thứ 7. Thiết lập một mục tiêu(4).jpg)
Thiết lập mục tiêu khi viết bài quảng cáo
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Bạn sẽ hành động như thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn cần phải trả lời câu hỏi này trước khi đặt bút viết đoạn văn quảng cáo. Nếu câu trả lời không rõ ràng với chính bạn, nó cũng sẽ không thể rõ ràng đối với người đọc.Thứ 8. Tránh những từ ngữ không dứt khoát
(5).jpg)
Thứ9. Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn
(2).jpg)
Dòng tiêu đề có tác dụng để người đọc mở thư quảng cáo của bạn, và sau đó đầu đề sẽ đưa họ vào phần nội dung. Bạn nên sử dụng một vài thuật ngữ thông dụng với thông điệp rõ ràng là: “Có cái gì trong đó cho tôi?”.
Một nội dung quảng cáo hay cáo hấp dẫn là điều hoàn toàn trong tầm tay bạn. Việc nắm vững những yếu tố trên khi bắt tay vào viết một bản quảng cáo sẽ cải thiện đáng kể tính hiệu quả của quảng cáo, giúp cho mọi người hiểu nội dung thông tin và khiến họ phản hồi với chiến dịch tiếp thị của bạn. Hãy dành chút thời gian suy nghĩ và phân tích các lời khuyên này trước khi đặt bút xuống viết quảng cáo
Xem thêm:
Bạn Có Biết Các Dịch Vụ Seo Chất Lượng Người Ta Nghiên Cứu Từ Khóa Bằng Cách Nào Không?
Lập Một Kế Hoạch Marketing Mạng Xã Hội Thành Công Với 5 Bước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét