Bí Quyết Đặt Tiêu Đề Hay Hấp Dẫn Khi Viết Bài Quảng Cáo
Trong một bài viết thì tiêu đề rất quan trọng vì tiêu đề bài viết là phần đầu tiên của bài viết đập vào mắt người xem. Cho nên, trước khi quan tâm đến nội dung của bài viết, người xem sẽ dựa vào tiêu đề để đánh giá về mức độ hấp dẫn của bài viết trước khi quyết định sẽ bắt đầu đọc. Bên cạnh đó, tiêu đề cũng là một trong những yếu tố mà các công cụ tìm kiếm quan tâm và dựa vào để xếp hạng kết quả.và làm sao để tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn người đọc cũng là câu hỏi của khá nhiều bạn đặt ra. Hôm nay QaQa xin được tư vấn cho các bạn về vấn đề này nhé
1. Sử dụng các từ ngữ mang tính chất tiêu cực
Những nội dung mang tính chất tiêu cực, cảnh báo thường sẽ được đọc giả chú ý hơn. Các đi ngược vấn đề như vậy sẽ kích thích người đọc tò mò muốn biết điều tiêu cực đó sẽ có ảnh hưởng gì đến họ hơn là những điều tích cực viển vông. Cũng theo một nghiên cứu từ marketing Outbrain những nội dung có tính chất tiêu cực có thể thu hút người đọc hơn 30% so với những nội dung tích cực, đó là một cách viết tiêu đề quảng cáo sáng tạo bạn nên áp dụng
.jpg)
Tiêu đề có nội dung tiêu cực thường hấp dẫn người đọc hơn
2.Viết tiêu đề Tạo sự tò mòTâm lý conngười vốn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong.
(2).jpg)
VD như bạn đang tìm hiểu về quảng cáo trên facebook và bạn muốn biết nó có khó như những gì người ta nói. Tôi sẽ đặt một tiêu đề như sau: “Họ thường không setup được các chiến dịch Facebook ads cho đến khi gặp tôi“. Người đọc sẽ thắc mắc bạn là ai và bạn làm gì để những người khác có thể chạy được quảng cáo facebook sau khi gặp được bạn.
3. Viết tiêu đề Sử dụng ngữ pháp đặc biệt
Bằng cách sử dụng những câu ca dao, tục ngữ hay những câu "tít" quen thuộc khi viết bài quảng cáo sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn.
3.1. Sử dụng ca dao, tục ngữ
Ví dụ:
- Google - Facebook, "Kẻ tám lạng người nửa cân"
- "Đem con bỏ chợ" - thực trạng đào tạo Marketing online hiện nay
3.2. Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu)
Ví dụ:
- Marketer online - Nhân tài như lá mùa thu
- Làm SEO như theo gót Google
3.3. Dựa vào tên các tác phẩm văn học, nghệ thuật nổi tiếng
Ví dụ:
- Tam thập lục kế trong Marketing online
- "Chiếc lá cuối cùng" và bài học về niềmtintrong kinh doanh
3.4. Sử dụng những mệnh đề trái ngược
Ví dụ:
- Marketing Online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô
3.5. Dập lại những "tít" quen thuộc
Ví dụ:
- "Hồng nhan bạc tỷ" xưa rồi diễm ơi !
- "Lọ lem và đại gia", kiều nữ hết thời !
4. Sử dụng câu hỏi
Việc sử dụng các câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc một vấn đề gì đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó thế nào.
.jpg)
4.1. Kiểu câu hỏi "Làm thế nào"
Ví dụ:
- Làm thế nào đưa website lên top 10 google trong 15 ngày?
- Làm thế nào để bán được hàng qua facebook?
4.2. Kiểu câu hỏi "Lý do tại sao?"
Ví dụ:
- Tại sao các sản phẩm của Google đều miễn phí?
- Tại sao từ khóa rớt hạng sau 2 năm giữ top?
4.3. Kiểu câu hỏi đặt vấn đề
Ví dụ:
- Làm SEO để lên top hay để bán hàng?
- Marketing online - tại sao học được không làm được?
5. Tiêu đề mệnh lệnh
Đây là dạng câu yêu cầu khách hàng hãy làm ngay hay dừng làm một việc gì đó. Nghe có vẻ như vô lý nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động rất cao
.jpg)
Ví dụ:
- Học Marketing online ngay nếu bạn không muốn thất nghiệp
- Đọc ngay bài này nếu bạn không muốn từ khóa rớt hạng
5.2. Mệnh lệnh phủ định
Ví dụ:
- Đừng đầu tư vào VinaCapital
- Đừng "bán hàng" nếu bạn muốn tăng doanh thu
Trên đây là 5 phong cách viết tiêu đề để thu hút người đọc, nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy. Tuy nhiên khi đã có một cái tiêu đề cực kỳ thu hút rồi thì hãy cố gắng phát triển nội dung phù hợp với tiêu đề bài viết, không thể được 10 thì cũng cố gắng được 7,8. Đừng để khách hàng khi đã bấm xem rồi lại phải thất vọng. Đừng "treo đầu dê bán thịt chó" nhé các bạn 6. Viêt Tiêu đề sử dụng con số
Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn đối với khách hàng. Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập, hay những con số "sốc" để kích thích người đọc bấm xem
.jpg)
6.1. Những con số đối lập: Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó
Ví dụ:
- Tăng 150% lượngdatakhách hàng trong 30 phút
- Tăng 200% doanh thu trong 30 ngày chỉ với 1 bước.
6.2. Những con số dạng danh sách
Ví dụ:
- 7 bước hoàn thiện kế hoạch Marketing
- 9 cách quảng bá thương hiệu qua
YouTube
Trên đây là những gợi ý nhỏ cho các bạn có thể làm cho tiêu đề bài viết của mình được hấp dẫn, lôi cuốn hơn, chúc cho các bạn sẽ thành công
Xem thêm:
Tư Vấn Chiến Lược Marketing
Chiến Lược Marketing Và Bán Hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét