Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Seo Onpage là gì Và cách Để Tối Ưu Hóa Onpage

Seo Onpage là gì Và cách Để Tối Ưu Hóa Onpage

SEO Onpage còn gọi là 
seo on website là một công việc không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian vào chuẩn bị nội dung và định dạng chúng. Nhưng nhiều người hiện nay vẫn chưa biết về Seo onpage và cách để tối ưu chúng, sau đây QaQa mời các bạn tham khảo để hiểu rõ hơn nhé
1. Vậy Seo Onpage là gì ?

Công việc này bao gồm là tối ưu hóa website và từng trang con trên một website với công việc cụ thể được lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi đăng bài để SEO. Mục đích cuối cùng của việc làm này chính là làm cho website của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm như Google và giúp thăng hạng từ khóa của bạn
2. Những yếu tố cơ bản cần tối ưu của 1 website ?
Seo Onpage là phần quan trọng trong một chiến dịch 
seo chuyên nghiệp. Hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp tốt nhất để chiến dịch này đạt được kết quả mong muốn. Trong nhiều tài liệu SEO hay trung tâm đào tạo SEO, mỗi người đều có một chiến lược riêng nhưng nhìn chung 1 website cơ bản chuẩn SEO Onpage cần những yếu tố sau:
.

– Thiết kế 1 website đầy đủ với các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt / Alternative, các thẻ H1, H2, H3 (Các thẻ này cần chứa từ khóa cần SEO) … và code chuẩn W3C, HTML..
– Với thẻ Title: bạn cần miêu tả ngắn gọn tiêu đề cụ thể của các webpage, nói cách khác thể hiện đúng giá trị thực của nội dung (khoảng 60-70 ký tự) có chứa Keyword chính.
– Thẻ Meta Description : Mô tả nội dung tổng thể của trang website hay webpage một cách đơn giản và đầy đủ nhất (khoảng 140 ký tự là phù hợp), chúng được xuất hiện dưới thẻ tiêu đề trên công cụ tìm kiếm Google.

Bạn cũng cần cân bằng hợp lý mật độ từ khóa Keyword Density phù hợp (khoảng 3-5% tùy độ cạnh tranh khác nhau).
– Thẻ Alt / Alternative : thẻ này cần xuất hiện dưới mỗi hình ảnh, thẻ Alt có thể có dấu hoặc không dấu, nhìn chung nên sử dụng có dấu giúp bạn chuẩn SEO (Google đánh tìm kiếm và xác định hình ảnh qua các thẻ này)
– Xây dựng URL chuẩn SEO: tức là trong các URL cần tránh trùng lặp nội dung (đặc biệt không trùng lặp với các Categories).
– Tối ưu CSS: việc này giúp trang web của bạn được vận hành trơn tru và tải nhanh hơn (tốc độ ảnh hưởng nhiều đến sự hứng thú của người tìm kiếm đối với website đó).
– Xây dựng liên kết nội bộ ( Internal Link ) : Bạn cần xây dựng một Internal Link hiệu quả và chuẩn SEO
– Sử dụng Site map cho website: nhiều SEOer không quan trọng hay thậm chí không cần đến site map, tuy nhiên chúng lại rất tốt cho SEO nhằm xác định địa chỉ doanh nghiệp cụ thể, nâng cao độ trust và uy tín cho website (Google dựa vào đây làm 1 tiêu chí xếp hạng website)
Cuối cùng, để tổng hợp bài viết này, việc tối ưu hóa Onpage cần đi đôi với nội dung tổng thế (Content is king), nội dung website hướng đến cần mang lại được giá trị thực và cung cấp được thông tin cho người tìm kiếm.
Khi chúng ta xây dựng được một website với nội dung đầy đủ, việc cải thiện thứ hạng hoàn toàn có thể một cách tự nhiên mà chưa cần đi vào những kỹ thuật Offpage.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét