Các Hình Thức Quảng Cáo Trực Tuyến Tại Việt Nam
Tiếp theo chuyên mục tư vấn content hôm nay chúng tôi Qaqa.vn sẽ nói về các hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Khách hàng quảng cáo có thể chọn các cách trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ, thông thường là các trang tìm kiếm (search engine), các trang web có lượng người truy cập cao hoặc nhắm đến khách hàng truy cập đặc thù.
Thông thường, các nhà cung cấp những gói sản phẩm và dịch vụ theo các cách tính phí: theo số lần hiển thị; theo số lần nhấp chuột; theo số lần hiển thị và nhấp chuột; tính phí trọn gói. Hai hình thức phổ biến để tính hiệu quả quảng cáo hiện nay là trả phí theo tổng số lần truyền phát quảng cáo (CPM-Cost per Impression – trả tiền cho một ngàn lần truyền phát quảng cáo), hoặc trả tiền khi có người truy cập vào dòng quảng cáo (CPC-Cost per Click/PPC – Pay per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột) để liên kết đến trang web của mình.
1. E-mail marketing:
Hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam sơ khởi và khá phổ biến. Nó tạo cơ hội cho các công ty tùy biến nội dung quảng cáo và phân phối tới khách hàng với chi phí rẻ. Gần gũi với hình thức này nhưng hiện đại hơn là dịch vụ cung cấp thông tin giản đơn RSS (Really Simple Syndication), được hỗ trợ bởi công cụ tập hợp tin tức từ nhiều trang web và phân phối tới người sử dụng. Hình thức này được xem là có hiệu quả cao hơn so với việc gửi e-mail nhưng đồng thời có thể giúp tránh được nguy cơ bị công cụ lọc e-mail và pop-up chặn lại hoặc lạm dụng để phát tán thư rác.

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam
2. Quảng cáo banner-logo:
Đặt logo hoặc banner quảng cáo trên các trang web có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google.
Đây là cách quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam phổ biến nhất và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời nhắm đến khách hàng tiềm năng trên Internet.
3. Text link:
Là cách đặt quảng cáo bằng chữ có đường dẫn đến địa chỉ trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ. Lợi ích của hình thức này là khi người sử dụng truy cập vào các trang tìm kiếm (search engine) nó sẽ tự động cập nhật trang web của khách hàng lên danh mục được tìm.

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam
4. Quảng cáo với từ khóa:
Đây được xem là hệ thống quảng cáotrực tuyến tại Việt Nam có tính năng thông minh, nhắm chọn vào những từ khóa nhất định. Mỗi trang kết quả của Google, Yahoo! hoặc Monava của Việt Nam đều có sử dụng hình thức này. Với bất cứ từ khóa liên quan đến dịch vụ/sản phẩm nào đó các mẩu quảng cáo sẽ xuất hiện bên phải/trên cùng hoặc dưới cùng màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nghĩa là khi khách hàng truy tìm một từ khóa bất kỳ, các cỗ máy tìm kiếm lập tức mang một nhà tài trợ (sponsor) có liên quan đặt ngay lên đầu kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo “trả theo hành động”: Được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam mới, một thuật ngữ của Google. Chẳng hạn chỉ khi khách ghé thăm trang web có mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức này được xem là chỉ có lợi ở môi trường thương mại điện tử tiên tiến, nơi các giao dịch được thực hiện trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và an toàn.

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam
5. Google AdSense:
Chủ nhân của một trang web có thể tích hợp phần mềm này để hiển thị các quảng cáo lên trang của mình dưới dạng văn bản, hình ảnh hay video, được Google quản lý và tính giá đối với bên đi quảng cáo trên cơ sở trả cho mỗi click hay 1.000 click và gần đây là cho mỗi hành động. Chủ nhân của trang web chấp nhận đăng quảng cáo của Google sẽ được hãng chia hoa hồng theo tỷ lệ.
6. Rich Media/Video:
Với các hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chúng tôi hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ chọn được hình thức quảng cáo một cách phù hợp nhất cho công ty của mình. Ngoài ra chúng tôi có cung cấp dịch vụ bài bán hàng mọi chi tiết truy cập vào Qaqa.vn để biết rõ.
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét