Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Seo Cho Fanpage Facebook Hiệu Quả

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Seo Cho Fanpage Facebook Hiệu Quả

Hiện nay xu hướng tìm kiếm bằng internet đang rất thịnh hành và luôn được mọi người nghĩ đến khi muốn mua bất cứ một món đồ gì, chính vì thế kinh doanh quảng cáo online là một phương thức vô cùng tiềm năng đem lại doanh số cao cho bạn trong một tương lai không xa nếu bạn biết cách làm tốt công việc quảng cáo và Seo tốt cho thương hiệu của mình. Nếu bạn không có một số tiền lơn để đầu tư làm một website thì Seo fanpage chính là một công cụ miễn phí và rất tiềm năng cho bạn, Vấn Đề là bạn phải Seo tốt cho trang của bạn để làm sao chúng được nhiều người tiếp cận và được lên Top google để nhiều người có thể biết đến bạn, cách làm như thế nào chúng ta cùng nhau tham khảo và tìm hiểu nhé.

1. Đặt tên cho trang Facebook Fanpage gần gũi với mắt hàng bạn kinh doanh

Điều này nghe có vẻ như vô dụng. Tuy nhiên, đó lại là bước cơ bản nhất để bắt đầu việc tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, đồng thời cũng là quan trọng nhất.

Đôi khi các admin luôn muốn đặt tên FanPage của mình với hàng tá từ khóa liên quan, đại loại như: Cửa hàng bánh Swettie - Bánh nướng xốp, Bánh quy, Bánh mì - Dịch vụ ăn uống và sự kiện. Trên thực tế, một cái tên như thế có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng lan truyền thương hiệu của bạn trên Facebook. Khi tên gọi quá dài, bài đăng của bạn có nguy cơ làm người dùng cảm thấy khó chịu, bị spam. Họ sẽ ít tương tác với bạn hơn hoặc thậm chí có thể ẩn thông tin cập nhật của bạn khỏi New feed - và bạn hoàn toàn thất bại.

Tuy nhiên cũng đừng đặt tên quá chung chung. Mục đích của Facebook đối với trang Fanpage là nhằm giúp cho các doanh nghiệp thực sự thể hiện được thương hiệu, phong cách của mình. Khi lựa chọn cái tên quá chung chung như: du lịch, thể thao, câu cá, vv, bạn sẽ có nguy cơ bị Facebook chặn cập nhật thông tin và không cho phép tiếp cận fans mới.
2. Tạo ra một đường link phù hợp cho FanPage


3. Sử dụng các từ khóa trong các vị trí chiến lược trên trang FanPage của bạn

Cũng giống như việc SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản của SEO onsite. Phần quan trọng nhất cần chú ý bao gồm các mục: About, Mission, và Company Description.

Đây là ví dụ về việc công cụ tìm kiếm sẽ index fanpage của bạn như thế nào:
SEO title = Tên FanPage
Meta Description = Tên FanPage + phần about
H1 = Tên FanPage

Ngoài ra, để tối ưu hóa trang FanPage của bạn đối với việc tìm kiếm của các khách hàng nội địa, hãy cập nhật thật chi tiết các phần Address, City, State, và Zip.

4. Đừng quên số điện thoại và địa chỉ của bạn

Có rất nhiều doanh nghiệp hoàn toàn quên bẵng việc cập nhật các thông tin này trên Fanpage. Trong khi thực thế một lượng lớn KH của bạn đến từ thị trường trực tuyến. Hãy nhớ rằng, index được thương hiệu của bạn trên kết quả tìm kiếm là rất quan trọng để phát triển Fanpage 

Ngoài ra, Google đánh giá cao các trang có đầy đủ thông tin cụ thể. Vì vậy, những thông tin này có thể phần nào giúp tăng hiệu quả cho 
công việc quảng cáo online SEO cho thương hiệu của bạn.

5. Đặt Backlink cho FanPage của bạn trên các kênh hiện có
Càng có nhiều inbound link tới FanPage, thì Fanpage của bạn càng được đánh giá cao trên Google và được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger rất chú trọng tới việc nội dung của họ được liên kết đến từ các trang web, blog khác v.v...



Vì vậy, hãy dành thời gian kết nối fanpage với các kênh digital khác như website, blog, twitter, youtube v.v...

6. Tối ưu hóa các status trên FanPage của bạn

Khi cập nhật bài đăng trên FB, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ được coi như meta description hay tiêu đề SEO cho bài đăng. Do đó, hãy tận dụng điều này. Chèn thêm liên kết tới website của bạn cũng là một thủ thuật hiệu quả.

7. SEO cho Notes trên Facebook

Facebook Notes vẫn còn là 1 phần ít được sử dụng. Tuy nhiên nhiều người chưa biết rằng, khi được tận dụng 1 cách thích hợp, Notes có thể đem đến cho fanpage những hiệu quả đáng kể cho việc SEO tổng thể. Các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:

SEO Title = Tiêu đề của Notes
Meta data = Tên fanpage & tiêu đề của Notes

Facebook Notes cho phép fanpage của bạn tạo ra nhiều trang "bên dưới" fanpage chính. Notes cũng là cách tốt để phát tán các chương trình ưu đãi hoặc sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp và giúp chúng được index trên công cụ tìm kiếm.
Trên đây là một vài điều QaQa muốn tư vấn cho bạn, chúc các bạn sẽ thực hiện thành công
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét